ĐOÀN TRẠI HÈ THANH THIẾU NIÊN KIỀU BÀO VÀ TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ THAM DỰ LỄ VIẾNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Published Date
26/07/2024

ĐOÀN TRẠI HÈ THANH THIẾU NIÊN KIỀU BÀO VÀ TUỔI TRẺ 
THÀNH PHỐ THAM DỰ LỄ VIẾNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

(TP. HCM) Sáng ngày 26 tháng 7 năm 2024, đồng chí Vũ Thị Huỳnh Mai - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố - Trưởng Ban Tổ chức Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và Tuổi trẻ Thành phố 2024 đã dẫn đầu đoàn Trại hè tham dự Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất.

Đoàn Ban Tổ chức cùng các trại sinh Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và Tuổi trẻ Thành phố lần thứ 17 năm 2024 kiên nhẫn xếp hàng, chờ đến thứ tự được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Việc tổ chức Đoàn trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và Tuổi trẻ Thành phố tham dự Lễ viếng tang thể theo mong muốn của các trại sinh được đến viếng để tưởng nhớ, tri ân Bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối. Trong trái tim các thế hệ trẻ Việt Nam, trong đó có thế hệ hè kiều bào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân.

Sinh thời, bên cạnh việc chỉ đạo đổi mới giáo dục, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn trăn trở và đặc biệt lưu ý ngành giáo dục nâng cao việc rèn luyện phẩm chất đạo đức cho thế hệ trẻ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói: “Chúng ta nói phải giáo dục toàn diện, tựu chung lại là đức và tài. Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Các cháu đã học, phấn đấu giỏi, đạo đức rất tốt nhưng vẫn phải nỗ lực hơn nữa để mỗi một người phải vừa có đức, vừa có tài. Trong đó đức phải là gốc, là trước hết. Nói thế không phải xem nhẹ tài, tài cũng cực kỳ quan trọng, nếu không có tài thì làm sao xây dựng được đất nước, làm sao gọi được là nguyên khí quốc gia. Nhưng các cụ ta nói rồi, “chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”, cho nên phải rất chú ý rèn luyện phẩm chất đạo đức”.

Dù chưa được trực tiếp nhìn thấy Bác Tổng Bí thư, nhưng qua các kênh truyền hình và qua lời kể của ông bà, chú bác… các em vẫn cảm nhận và hình dung được hình ảnh về một người Lãnh đạo đã cống hiến hết sức mình vì sự phát triển của đất nước, không màng đến lợi ích cá nhân, không một phút nghỉ ngơi vì luôn hướng về quê hương, đất nước, nhân dân. Sau lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các trại sinh vẫn nán lại phía trước sân Hội trường Thống Nhất, nhìn về phía khu vực dòng người vẫn đang tiếp tục xếp hàng, chờ đến thứ tự được viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm cảm xúc tiếc thương vô hạn.

Phòng văn hóa Thông tin Xã hội