Doanh thu du lịch TP.HCM 9 tháng đạt hơn 140.000 tỷ đồng

Published Date
03/10/2024

Sở Du lịch TP.HCM vừa báo cáo về tình hình hoạt động du lịch của TP.HCM trong 9 tháng năm 2024.

Theo đó, lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong 9 tháng năm 2024 ước đạt 4,014 triệu lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024. Lượng khách du lịch nội địa đến TP.HCM trong 9 tháng ước đạt 27,353 triệu lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ năm 2023, đạt 72% so với kế hoạch năm 2024.

Tổng thu du lịch tháng 9 ước đạt 17.017 tỷ đồng, giảm 5,1% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 9 tháng năm 2024 ước đạt 140.398 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023 (9 tháng năm 2023 là 125.463 tỷ đồng), đạt 73,9% so với kế hoạch năm 2024.

Đây là nỗ lực của ngành du lịch TP.HCM trong việc tổ chức nhiều hoạt động như: Lễ hội Tết Việt thu hút hơn 90.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi, mua sắm, trải nghiệm; chương trình Xuân Quê hương 2024 tổ chức tại Trụ sở HĐND - UBND Thành phố, Hội trường Thành phố, Hội trường Thống Nhất tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp trong mắt du khách.

tour-dem-tphcm.jpg
Tổng thu du lịch TP.HCM 9 tháng ước đạt 140.398 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 73,9% so với kế hoạch năm 2024

Đặc biệt, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20/2024 đã quy tụ hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng từ 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật, thu về hơn 140 tỷ đồng.

Tiếp đó là Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) đã thu hút khoảng 26.000 lượt khách tham quan, xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại (B2B) giữa 220 người mua quốc tế và hơn 480 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai...

Ngoài ra, TP.HCM còn tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại Australia, Đức, Nhật Bản... góp phần kích cầu du lịch.

Từ những hoạt động trên, Sở Du lịch TP.HCM đánh giá, trong 9 tháng năm 2024, công tác phát triển sản phẩm du lịch tiếp tục triển khai về sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM, đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến Thành phố.

Bên cạnh đó, hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện đã tạo tính hiệu quả, lan tỏa. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến đã tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao trong việc quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM đến du khách.

Điều này không chỉ thu hút sự chú ý của khách trong và ngoài nước mà còn góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy ngành du lịch TP.HCM phát triển. Từ đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Thành phố giới thiệu các sản phẩm du lịch và hoạt động khuyến mãi đến người dân địa phương và khách du lịch trong nước với các hoat động phong phú, đa dạng.

Mặt khác, công tác hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành có vận dụng sáng tạo theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo những sản phẩm du lịch liên kết, có sức hấp dẫn cũng góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch, thúc đẩy sự hồi phục của du lịch TP.HCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

                                                                                                                                                                              Bạch Khởi - https://doanhnhansaigon.vn/doanh-thu-du-lich-tp-hcm-9-thang-dat-hon-140-000-ty-dong-313692.html