Hò Dô 2024 đón 200.000 lượt người tham gia

Published Date
16/12/2024

"Hò Dô 2024" khép lại bằng đêm nhạc lịch sử "Rock Marathon" lớn nhất một thập kỷ trở lại đây của Việt Nam.


Hò Dô 2024 đón 200.000 lượt người tham gia- Ảnh 1.

                                                                                                            Khởi đầu của "Hò Dô 2024" không suôn sẻ bởi thời tiết

Đêm bế mạc với chủ đề "Rock Marathon by HOZO" diễn ra tối 15-12 đã khép lại Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TP.HCM lần thứ 4 - Hò Dô 2024 (HOZO 2024). Sau hơn một thập kỷ kể từ thời kỳ hoàng kim của rock Việt, khi dòng nhạc này trên đà thoái trào, Rock Marathon by HOZO xuất hiện và trở thành sự kiện đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ của rock.

Với sự tham gia của hàng chục ngàn khán giả, đêm nhạc không chỉ mang đến những màn trình diễn cuồng nhiệt, mà còn tạo nên một cột mốc lịch sử cho dòng nhạc rock, trở thành sự kiện sở hữu quy mô lớn nhất của thể loại này trong vòng hơn 10 năm trở lại đây, qua đó ban tổ chức kỳ vọng góp phần đưa rock Việt trở lại vị trí trung tâm của dòng chảy âm nhạc đương đại.

Là sự kiện rock lớn nhất trong hơn một thập kỷ qua, "Rock Marathon by HOZO" ghi dấu ấn bằng sự hội tụ đỉnh cao của các huyền thoại và những tài năng trẻ triển vọng.

Bức Tường và Phạm Anh Khoa, trong vai trò headliner, đã mang đến những màn trình diễn ấn tượng, tái hiện lại tinh thần hào hùng của thời kỳ hoàng kim. Hải Bột và The Farmers để lại dấu ấn với giai điệu mạnh mẽ, pha trộn giữa chất bụi bặm đặc trưng và phong cách đầy cảm xúc.

Ngũ Cung, với sự bền bỉ và đẳng cấp của một tượng đài, tiếp tục khuấy động sân khấu bằng những tiết mục giàu năng lượng, khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả.

Hò Dô 2024 đón 200.000 lượt người tham gia- Ảnh 2.

                                                                               Dù mưa, khán giả vẫn đến tham gia lễ hội âm nhạc độc nhất vô nhị tại TP HCM

Bên cạnh những tên tuổi lớn, thế hệ nghệ sĩ trẻ như Chilies, Simile Land, Can't Be Blue, Monocycle, và Mủn Gỗ đã mang đến làn gió mới, truyền tải hơi thở hiện đại mà vẫn giữ vẹn nguyên tinh thần nguyên bản của rock. Sự kết hợp giữa các thế hệ đã làm phong phú thêm màu sắc của đêm nhạc, đồng thời mở ra những triển vọng tươi sáng cho dòng nhạc này tại Việt Nam.

Theo chia sẻ từ ban tổ chức, 3 ngày của HOZO Super Fest chào đón khoảng 200.000 lượt khán giả đến hòa mình vào không khí lễ hội. Không dừng lại ở việc mang đến một không gian âm nhạc đỉnh cao, sự kiện đã vươn tầm trở thành điểm giao thoa văn hóa toàn cầu, khắc họa hình ảnh TP HCM như một biểu tượng văn hóa mới đầy tự hào, đồng thời khẳng định vị thế vững chắc của thành phố trên bản đồ văn hóa - nghệ thuật khu vực.

Hò Dô 2024 đón 200.000 lượt người tham gia- Ảnh 3.

                                                                                                      Khán giả vui, nghệ sĩ sướng khi có một lễ hội âm nhạc đẳng cấp

Nhạc sĩ Huy Tuấn (tổng đạo diễn chương trình) chia sẻ: "Chúng tôi không chỉ mang đến một lễ hội âm nhạc đơn thuần, mà còn xây dựng những diễn đàn ý nghĩa, nơi các tài năng trẻ, chuyên gia quốc tế, và những người làm nghề có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và cùng nhau tìm kiếm hướng đi mới.

Đây là bước tiến quan trọng để nâng tầm chuyên nghiệp hóa lĩnh vực biểu diễn, góp phần định hình và phát triển ngành công nghiệp văn hóa. Những giá trị đó vượt xa giới hạn của một sự kiện âm nhạc và chính là sứ mệnh mà Hò Dô luôn theo đuổi, không ngừng vươn tới".

Hò Dô hiện là sự kiện âm nhạc cộng đồng mang tầm vóc quốc tế duy nhất tại Việt Nam, nổi bật với tinh thần cống hiến khi hoàn toàn miễn phí cho khán giả. Trong suốt 3 ngày liên tiếp, lễ hội diễn ra sôi động với hai sân khấu hoạt động song song hết công suất, quy tụ hơn 250 nghệ sĩ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới, trải dài từ Việt Nam đến châu Á, châu Phi, châu Âu và châu Mỹ.

Sự kiện không chỉ là bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu, mà còn là nơi kết nối văn hóa toàn cầu trong một không gian ngập tràn cảm xúc.

Hò Dô được tổ chức bởi Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP HCM cùng Công ty Cổ phần Beyond Communication (Beyond Communication) phối hợp thực hiện.

Sự kiện hướng đến sứ mệnh xây dựng thương hiệu văn hóa nghệ thuật mang tầm quốc tế cho TP HCM, góp phần kích cầu du lịch, thu hút du khách quốc tế và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa theo chiến lược định hướng đến năm 2030.

                                                                                                                                                                                                 Thùy Trang – Theo https://nld.com.vn/ho-do-2024-don-200000-luot-nguoi-tham-gia-196241216084821173.htm