Hội thi nấu ăn “Món cuốn Việt”

Published Date
24/10/2024

Sáng ngày 16 tháng 10 tại không gian văn hóa Hồ Chí Minh và Điểm hẹn kiều bào đã diễn ra Hội thi nấu ăn “Món cuốn Việt” do Công đoàn Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Hội thi nhằm tạo không khí sôi động chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024) và kỷ niệm 14 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2024). Hội thi là dịp để 4 tổ công đoàn của Ủy ban về Nhười Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh thể hiện tài năng nấu nướng, chế biến các món cuốn của Việt Nam và trao đổi các kiến thức trong chế biến các món ăn gia đình.

Quang cảnh Hội thi

Mỗi đội tham gia hội thi nấu sẽ thực hiện 1 món cuốn truyền thống của người Việt dành cho 30 người ăn. Thời gian chế biến là 60 phút. Các đội đựợc chuẩn bị làm sạch sẵn các nguyên liệu từ ở nhà nhưng không được dùng các món ăn đã chế biến sẵn để mang đi thi. Các Đội sẽ chuẩn bị phần thuyết trình về các món ăn của mình cho Ban giám khảo chấm điểm và đánh giá trao giải.

Các tổ công đoàn bốc thăm chọn món, Tổ công đoàn Văn phòng bốc chọn món phở cuốn, tương đậu; Phòng Tổ chức Cán bộ Chính sách món bò bía, tương đen; Phòng Kinh tế Khoa học Công nghệ món gỏi cuốn mắm nêm và Phòng Văn hóa Thông tin Xã hội món bì cuốn, nước mắm.

Ban Chủ nhiệm tặng quà cho các công đoàn viên nữ

Từ sáng sớm tại cơ quan Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh rộn hẳn lên vì không khí chuẩn bị của các Tổ công đoàn, người lặt rau, người luộc thịt… không loại trừ là nam hay nữ, tất cả cùng chung tay, đồng lòng nhưng không khí rạo rực này không chỉ sáng nay mà từ khi có kế hoạch Tổ công đoàn nào cũng náo nức chuẩn bị.

Tổ công đoàn Phòng Văn hóa đạt giải nhất

Kết quả Tổ công đoàn Phòng Văn hóa Thông tin Xã hội đạt giải nhất, đồng giải nhì là Phòng Kinh tế Khoa học Công nghệ và Phòng Tổ chức Cán bộ Chính sách và giải bà là Tổ công đoàn Văn phòng.

Hội thi thành công tốt đẹp, ai cũng vui hồ hỡi và chắc có lẽ lâu lắm cơ quan Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh có một ngày vui thế này. Hứa hẹn nắm sau sẽ có Hội quy mô, bài bản hơn và kiều bào cũng sẽ tham gia cùng.

Trong dịp này, công đoàn Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có chuyến thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Ánh tại Tây Ninh do công đoàn chăm lo phụng dưỡng.

Phòng Văn hóa Thông tin Xã hội


Một số hình ảnh của Hội thi