Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu
Từ ngày 24/6-2/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp), Milan (Italy) và Frankfurt (Đức).
Đoàn Việt Nam do Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu với sự tham gia của đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các nghệ sĩ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam; các doanh nghiệp du lịch, khách sạn và hàng không.
Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu
Khách quốc tế đến Việt Nam. (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)
Trường Sa: Hành trình của muôn cảm xúcTrường Sa: Hành trình của muôn cảm xúc
Đây là dịp để Cục Du lịch Quốc gia, doanh nghiệp du lịch Việt Nam giới thiệu các chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Âu.
Mở đầu chuỗi hoạt động này, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam đã diễn ra tại thủ đô Paris, Pháp vào chiều tối ngày 25/6 (theo giờ địa phương).
Phát biểu tại chương trình, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, Pháp là thị trường truyền thống và quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam tại châu Âu.
Năm 2023, Việt Nam đón gần 216 nghìn lượt khách Pháp, đạt tỷ lệ phục hồi 75% so với giai đoạn trước Covid-19, đứng thứ hai trong số các thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu.
Cục trưởng cho rằng, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp là cơ hội tốt để các doanh nghiệp cùng chia sẻ những thông tin cập nhật, hướng tới hợp tác kinh doanh, tăng cường trao đổi du lịch giữa hai nước, chuẩn bị cho một giai đoạn mới phát triển mạnh mẽ hơn.
Chia sẻ tại đây, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cảm ơn sáng kiến của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chương trình với sự có mặt của các đối tác Pháp và quốc tế, qua đó quảng bá vẻ đẹp và tiềm năng đa dạng của du lịch - một lĩnh vực hợp tác quan trọng trong quan hệ hai nước.
Theo Đại sứ, hành trình tham quan Việt Nam của du khách Pháp không chỉ được hỗ trợ bởi mối quan hệ lịch sử và văn hóa của hai nước mà còn bởi sự hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, qua đó hỗ trợ phát triển du lịch xanh và bền vững.
Đại sứ nhấn mạnh: "Trong những năm gần đây, trao đổi du lịch giữa Pháp và Việt Nam có sự tăng trưởng đáng kể, thông qua nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, kết nối hàng không.
Tôi tin tưởng rằng du lịch giữa hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam cũng là cơ hội để thúc đẩy hợp tác du lịch, giao lưu nhân dân giữa quốc gia".
Tại chương trình, các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp đã nghe bà Lê Y Linh, Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến Du lịch và Văn hóa Việt Nam tại châu Âu giới thiệu về du lịch Việt Nam.
Bà cho biết, cùng với chính sách thị thực mới được Việt Nam áp dụng từ ngày 15/8/2023, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc gia của Pháp (Air France) đã mở đường bay trực tiếp, qua đó giúp du khách đi lại thuận lợi hơn.
Đặc biệt, các sản phẩm du lịch của Việt Nam hiện rất đa dạng, phong phú, bên cạnh tiếp tục phát triển các sản phẩm truyền thống như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch thành phố thì Việt Nam đang tập trung thúc đẩy các sản phẩm mới như du lịch golf, du lịch ẩm thực, du lịch sức khỏe, du lịch khám phá mạo hiểm…
Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu
Quang cảnh chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris, Pháp. (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)
Trong chương trình, đoàn Việt Nam đã dành thời gian trao đổi với các đại biểu, đối tác, doanh nghiệp một số thông tin về tình hình du lịch, chính sách thu hút khách, sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu du khách Pháp và châu Âu…
Đồng thời, các đại biểu tham dự đã có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng là vé máy bay, tour du lịch, voucher nghỉ dưỡng tại những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
Các đại biểu cũng được thưởng thức chương trình biểu diễn quảng bá văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam do các nghệ sĩ đến từ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam trình bày.
Châu Âu là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, du khách thường lựa chọn những kỳ nghỉ dài ngày và chi tiêu cao. Hằng năm, du lịch Việt Nam vẫn luôn ưu tiên công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường này.
Gần đây nhất vào tháng 11/2023, tại Pháp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Tọa đàm “Du lịch Việt Nam: Tiềm năng và cơ hội” nhằm tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường Pháp và châu Âu.
Hiện nay, Pháp, Đức, Italy nằm trong số những quốc gia được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày. Chính sách được áp dụng từ ngày 15/8/2023 với kỳ vọng tạo đột phá thu hút khách du lịch quốc tế đến dải đất hình chữ S.
Năm 2023, Việt Nam đón trên 1,4 triệu lượt khách, tăng 187% so với năm 2022. 5 tháng đầu năm 2024, đã có trên 975 nghìn lượt khách châu Âu đến Việt Nam, tăng 57,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo https://baoquocte.vn/nhieu-hoat-dong-quang-ba-du-lich-viet-nam-tai-chau-au-276393.html