Thành phố Hồ Chí Minh thu hút du khách sau dịch COVID-19
Đồng hành cùng doanh nghiệp, Sở Du lịch thành phố đã tạo mọi điều kiện hỗ trợ các điểm đến phát triển, quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mới lạ đến du khách trong và ngoài nước.
Đoàn khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm trước Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Sau dịch COVID-19, song song với chiến lược kích cầu du lịch bằng hoạt động khuyến mãi, giảm giá, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh định hướng tạo sức hút bằng việc đa dạng các sản phẩm, dịch vụ.
Thời gian gần đây, đồng hành cùng doanh nghiệp, Sở Du lịch thành phố đã tạo mọi điều kiện hỗ trợ các điểm đến phát triển, quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mới lạ đến du khách trong và ngoài nước.
Đưa nông trại vào đô thị
Đáp ứng xu hướng thị hiếu du khách, loại hình du lịch sinh thái ngày càng tạo được sức hút trong ngành Du lịch nói chung và tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.
Trước đây, du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh khá ưa chuộng sản phẩm, dịch vụ du lịch sinh thái tại các huyện Cần Giờ, Củ Chi... nhưng thời gian gần đây có thêm sự lựa chọn với Farm Suối Tiên (Nông trại Suối Tiên) tại thành phố Thủ Đức.
Farm Suối Tiên nằm trong khuôn viên Du lịch văn hóa Suối Tiên vừa được đưa vào hoạt động, phục vụ du khách và là dự án tiêu biểu trong chuỗi hoạt động cải tạo mới Du lịch văn hóa Suối Tiên, với 5ha được chia làm hai khu vực gồm khu vực cây ăn trái các loại, khu vực dừa xiêm.
Khu vực trồng cây ăn trái được chuẩn hóa quy trình công nghệ Nhật Bản có một không hai tại Thành Hồ Chí Minh, chủ yếu là các loại cây nguồn gốc từ nhiều quốc gia trên thế giới như ớt Aji Charapita Peru, nho Hồng Nhật, nho kẹo đen Pháp, chanh dây Mỹ, cherry Barzil...
Chiếm 1,5 ha trong tổng số 5 ha của Farm Suối Tiên, khu vực trồng dừa xiêm tập trung trồng các giống dừa xiêm nổi tiếng của Việt Nam được phối cảnh những bãi cát trắng trải dài hay thảm cỏ xanh.
[Du lịch Nam Bộ bắt nhịp phục hồi và phát triển sau dịch]
Chị Hồng Hạnh, khách tham quan Farm Suối Tiên đến từ Huế chia sẻ, gia đình chị lựa chọn Thành phố Hồ Chí Minh để du lịch hè 2022 vì du lịch thành phố vừa tung ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, độc lạ. Điển hình, Farm Suối Tiên mang lại cho du khách không gian của một nông trại vào mùa chín rộ của các loại cây ăn trái ngay giữa lòng đô thị hội nhập và hiện đại. Du khách được trải nghiệm cùng nhân viên làm vườn, tận tay thu hoạch những chùm nho tươi ngon, chanh dây vàng ươm...
Ở khu vực trồng dừa xiêm, du khách như đang dạo trên bãi cát trắng trải dài trên bờ biển rợp bóng mát. Hơn thế nữa, du khách yêu thích trái cây đặc sản miền Nam có thể thưởng thức ngay tại chỗ một trái dừa xiêm ngọt lịm, thư giãn trên chiếc ghế dài hay chiếc võng đong đưa dưới hàng dừa xanh; tham gia hơn 150 công trình vui chơi-giải trí hiện đại trong khuôn viên Du lịch văn hóa Suối Tiên.
Nhiều du khách khác cũng cho hay, gia đình lựa chọn điểm đến du lịch hè 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh bởi so với những điểm đến khác, ngành Du lịch thành phố có nhiều nét mới lạ sau dịch COVID-19.
Du khách tham quan Farm Suối Tiên (Nông trại Suối Tiên), thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Những điểm đến tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa mang lại trải nghiệm mới vừa tạo điều kiện cho du khách tận hưởng dịch vụ chất lượng cao.
Mặt khác, với bối cảnh sau dịch COVID-19, nhiều gia đình có xu hướng chi tiêu tiết kiệm nên ngày càng đòi hỏi cao về sản phẩm, dịch vụ du lịch đảm bảo trải nghiệm mới lạ, độc đáo, nhưng có tiện ích, tích hợp chuỗi cung ứng từ ăn uống, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại một điểm đến.
Xúc tiến du lịch MICE
Theo đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, bước sang tháng 7/2022 là giai đoạn ngành Du lịch thành phố đẩy mạnh thu hút khách MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác).
Đây cũng là một trong những giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế, cùng với lộ trình liên kết, hợp tác với bộ, ngành, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, đối tác quốc tế để đưa du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh.
Cụ thể, ngành Du lịch thành phố vừa chào đón đoàn 460 khách du lịch MICE quốc tịch Ấn Độ của Công ty VOLVO-EICHER đến với thành phố.
Đây là đoàn khách được Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Công ty cổ phần Quản lý điểm đến châu Á tích cực giới thiệu để lựa chọn Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho các lịch trình hội nghị MICE và tham quan du lịch từ ngày 15-18/7/2022.
Đoàn khách MICE quốc tịch Úc tham quan các điểm đến tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Về phía doanh nghiệp, đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) cho biết, không dừng lại ở thị trường khách hàng nội địa, TTC Hospitality mở rộng, khai thác nhiều thị trường quốc tế có sự phục hồi và chính sách mở cửa cởi mở sau dịch như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ thông qua tổ chức các đoàn Fam Trip.
Với lợi thế sở hữu hệ thống dịch vụ khép kín, gồm: Lưu trú - khu vui chơi - trung tâm hội nghị, nhà hàng - lữ hành tại các tỉnh, thành phố du lịch trọng điểm trải dài từ Huế đến Cần Thơ và một điểm đến tại Campuchia, TTC Hospitality tập trung xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng kết hợp sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương.
Hiện nay, TTC Hospitality cũng như nhiều doanh nghiệp trong ngành Du lịch không ngừng nỗ lực quảng bá sâu rộng nét đẹp văn hóa, đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước, cũng như đồng hành cùng các địa phương phát huy thế mạnh, trở thành “điểm đến vạn trải nghiệm.”
Từ ngày 18-22/7/2022, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist phục vụ đoàn khách quốc tế quốc tịch Australia theo loại hình du lịch đường sông (tàu sông Indochine 2).
Chương trình liên tuyến, gồm 9 ngày 8 đêm theo hành trình trên sông từ Thành phố Hồ chí Minh đi Mỹ Tho-Cái Bè-Vĩnh Long-Sa Đéc-Châu Đốc và nối tuyến Campuchia.
Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị-Truyền thông, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, đây là đoàn khách quốc tế theo hành trình đường sông đầu tiên trở lại Việt Nam từ đầu năm 2020.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn khách quốc tế này đã tham gia chương trình tham quan thành phố và địa đạo Củ Chi. Dự kiến từ tháng 9/2022, Lữ hành Saigontourist tiếp tục đẩy mạnh khai thác và phục vụ nguồn khách quốc tế, góp phần tích cực vào chiến lược phục hồi khách quốc tế của ngành Du lịch thời gian tới.
Đến nay, những hỗ trợ và chương trình khuyến thưởng dành cho đoàn khách du lịch MICE đến Thành phố Hồ Chí Minh đã từng bước được lan tỏa, tạo điểm nhấn cho du lịch thành phố trong năm 2022.
Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng từ nay đến cuối năm tiếp tục có cơ hội chào đón thêm nhiều đoàn khách du lịch MICE đến tham dự hội nghị kết hợp tham quan du lịch tại thành phố.
Trải qua hơn 300 năm hình thành và chuyển mình, Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là thành phố giàu truyền thống lịch sử, năng động trong hội nhập, trung tâm du lịch, mà còn được biết đến là một trong những thành phố phát triển hiện đại, thân thiện, điểm đến yêu thích của nhiều khách quốc tế.../.
https://www.vietnamplus.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-thu-hut-du-khach-sau-dich-covid19/806557.vnp
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)