Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch
Đại dịch Covid-19 tác động, làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, tạo thói quen cho người dùng tham gia vào thương mại điện tử.
Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2022 - Ảnh: Diễm Quỳnh/qdnd.vn |
Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch Covid-19 đang trên đà phát triển vượt bậc, Việt Nam đang trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.
Tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2022 được tổ chức tại Hà Nội sáng 12/5, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, cho rằng đại dịch Covid-19 tác động, làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, tạo thói quen cho người dùng tham gia vào thương mại điện tử. Qua đó sẽ giúp thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, góp phần đẩy nhanh phục hồi kinh tế.
Trong suốt thời gian vừa qua vai trò của thương mại điện tử đã minh chứng một điều là một công cụ để hỗ trợ phát triển kinh tế, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã phối hợp với tất cả các địa phương để phát triển việc ứng dụng cũng như triển khai thương mại điện tử cho tất cả các ngành hàng, đó cũng chính là điều mà làm thay đổi cục diện thương mại điện tử trong thời gian sắp tới.