TP Hồ Chí Minh sẵn sàng đón khách quốc tế trong năm 2022

Published Date
12/01/2022

"Biến nguy thành cơ"

Ngay khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng ban hành kế hoạch phục hồi du lịch theo từng giai đoạn. Trong đó, ngành du lịch tập trung khôi phục du nội địa bằng nhiều sản phẩm mới, đặc trưng của Việt Nam để làm tiền đề chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách quốc tế trong năm 2022.

Theo đó, để khôi phục ngành du lịch, ngay trong ngày đầu năm mới 2022, Sở Du lịch Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công lễ đón khách du lịch "xông đất" đầu năm với nhiều quà tặng, chương trình khuyến mãi. Trước đó, ngành du lịch cũng đã tổ chức thành công Tuần lễ du lịch với chủ đề "TP Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu". Dù đây là lần đầu tiên được tổ chức nhưng cũng khiến thị trường du lịch nội địa "ấm" lại một thời sau thời gian dài "đóng băng". 

Chú thích ảnh
Anh Hữu Long với trải nghiệm cho các con thú ăn tại Thảo cầm viên Sài Gòn khi nơi này được mở cửa trở lại sau dịch bệnh.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngay khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, chính quyền TP Hồ Chí Minh đã quyết tâm phục hồi ngành du lịch trong năm 2022. Theo đó, ngành du lịch Thành phố bắt đầu có những thay đổi tích cực từ cuối tháng 9/2021 đến nay, như chuyển từ trạng thái "đóng cửa, chống dịch" sang chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 với phương châm "an toàn đến đâu, mở cửa đến đó" và "mở cửa thì phải an toàn". Đặc biệt, để mở cửa đón khách, TP Hồ Chí Minh đã ban hành bộ tiêu chí an toàn với dịch bệnh cho ngành du lịch và tham mưu với UBND Thành phố xây dựng kế hoạch phục hồi du lịch thích ứng với dịch COVID-19 với những giai đoạn cụ thể.

Trong đó, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh xác định bốn nhiệm vụ trọng tâm nhằm khôi phục toàn bộ hoạt động du lịch trong năm 2022. Theo đó, Sở đã tham mưu với UBND Thành phố tiếp tục có những điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá an toàn dịch COVID-19 trong ngành du lịch tùy theo từng giai đoạn dịch để doanh nghiệp, đơn vị trong ngành có khung, tiêu chí áp dụng; bảo đảm an toàn cho du khách đến với TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Sở đã phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu trên tất cả các nền tảng, đặc biệt là chuyển đổi công nghệ số và đưa thông tin đến với bạn bè quốc tế; nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng bản sắc, đặc trưng của thành phố để thu hút khách du lịch trong năm 2022 và những năm tới.

Ngoài ra, Sở cũng đã nhanh chóng nối lại hoạt động liên kết vùng, nhất là với các địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh, từ đó mở ra các tour liên tỉnh đi đến Bến Tre, Long An, một số tỉnh miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Cuối cùng, Sở và các doanh nghiệp củng cố, xây dựng các tour mới khám phá TP Hồ Chí Minh đã tạo nên sức hấp dẫn, mới lạ đặc trưng riêng của TP Hồ Chí Minh đối với khách nội địa và quốc tế...->đọc tiếpTheo  Hoàng Tuyết/Báo Tin tức