Trải nghiệm không gian văn hóa ẩm thực Tây Nam bộ tại TPHCM

Published Date
18/12/2023

Tập đoàn KLC Group và VianTravel ký kết hợp tác lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống

Sáng 14/12, Tập đoàn KLC Group ra mắt dự án giới thiệu về cuộc sống, văn hóa, ẩm thực miền Tây Nam bộ và công bố kế hoạch đầu tư vào chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi. Sự kiện nhằm lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và Tây Nam bộ nói riêng đến với người dân trong và ngoài nước.

Cho biết dự án giới thiệu về cuộc sống, văn hóa, ẩm thực miền Tây Nam bộ, ông Bùi Xuân Phong, Phó Tổng Giám đốc Vận hành KLC Group chia sẻ đó là viral video đầu tiên mang tên “Mùa nước của những ước mơ”, là tập đầu tiên trong series quảng bá ẩm thực miền sông nước của KLC Group. Mỗi tập là một hành trình đưa người xem đắm chìm vào không gian văn hóa ẩm thực độc đáo của mỗi địa phương. Dự kiến sau tập đầu tiên, là tập tiếp theo có tên “Văn hóa Sen và tỉnh Đồng Tháp”.

“Đây không chỉ là một dự án đơn thuần, mà là một tác phẩm nghệ thuật, một cung đường dẫn lối cho việc tôn vinh và lan tỏa vẻ đẹp của ẩm thực miền Tây. Thông qua đoạn viral video, những nét văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam bộ cũng được thể hiện một cách đặc sắc, truyền tải thông điệp lưu giữ những giá trị, nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt” – ông Bùi Xuân Phong bày tỏ.

Bên cạnh đó, Tập đoàn quyết định đầu tư 5 triệu USD vào chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi với mục tiêu mở rộng quy mô và tái hiện lại không gian ẩm thực miền Tây Nam bộ. Theo dự kiến, chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi sẽ có mặt tại các thành phố lớn của Việt Nam và Singapore trong năm tới. Mỗi nhà hàng sẽ được thiết kế theo phong cách truyền thống của miền Tây Nam bộ, với không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Tập đoàn KLC Group cũng quyết định đầu tư vào dự án quảng bá ẩm thực Tây Nam Bộ, nhằm giới thiệu đến đông đảo khán giả trong và ngoài nước về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực đặc trưng của vùng đất này.

Phát biểu tại sự kiện, ông Chử Hồng Minh, Chủ tịch Hiệp hội nhà hàng Việt Nam cho biết: Vừa qua, Ban Chấp Hành Chi Hội Nhà hàng Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2027, đã tuyên bố 2 mục tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ mới, một trong số đó là “thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhằm cải thiện hiệu quả, nâng cao năng suất và thúc đẩy giá trị gia tăng cho hoạt động kinh doanh ngành Nhà hàng, Ẩm thực”, đặc biệt trong một thị trường còn nhiều biến động ngành dịch vụ ăn. Với sự kết hợp Chuỗi Nhà hàng “Mùa nước nổi” và viral video quảng bá ẩm thực Tây Nam bộ là một dự án tiêu biểu trong xu hướng này về việc thực thi chuyên nghiệp, lan toả hiệu quả giá trị Văn hoá Ẩm thực vùng miền từ đó thúc đẩy giá trị gia tăng, giá trị kinh tế trong kinh doanh Ẩm thực Việt.

Cũng tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết hợp tác sản xuất và quảng bá series viral video về đề tài văn hóa ẩm thực miền Tây giữa KLC Media với VianTravel. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp sản xuất các tập trong chuỗi series kết hợp chương trình du lịch trải nghiệm ẩm thực Tây Nam bộ. Với sự hợp tác này, KLC Media không chỉ mở rộng thương hiệu trong ngành Truyền thông – Giải trí mà còn góp phần bảo tồn, phát triển du lịch và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống làm nên tên tuổi của vùng đất Tây Nam bộ.

M.Hiệp/ (Thanhuytphcm.vn) 

https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/trai-nghiem-khong-gian-van-hoa-am-thuc-tay-nam-bo-tai-tphcm-1491917098