WTM 2022: Quảng bá hình ảnh Việt Nam xinh đẹp, an toàn hậu Covid-19

Published Date
09/11/2022

NDO -  Ngày 7/11, tại thủ đô London (Vương quốc Anh) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch thế giới - World Travel Market (WTM) 2022. Gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM đã thu hút rất nhiều khách hàng, đối tác, bạn bè các nước tới dự và tìm hiểu về điểm đến Việt Nam xinh đẹp, an toàn và thân thiện. 

 Khách quốc tế hào hứng tại gian hàng Du lịch Việt Nam ở WTM 2022. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp) 
Khách quốc tế hào hứng tại gian hàng Du lịch Việt Nam ở WTM 2022. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

  

Tham dự hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu, đoàn Du lịch Việt Nam có sự tham gia của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, đại diện Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Ông Nguyễn Hoàng Long, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh dự sự kiện. 

Chào mừng các vị khách quý, các đại biểu tới tham dự chương trình tiệc giao thương tại gian hàng Du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Ngay sau khi Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan đã triển khai hàng loạt biện pháp phục hồi và phát triển du lịch liên quan đến chính sách, thủ tục xuất nhập cảnh, xúc tiến quảng bá.  

WTM 2022: Quảng bá hình ảnh Việt Nam xinh đẹp, an toàn hậu Covid-19 ảnh 1
Các đại biểu chào mừng các vị khách và khai tiệc giao thương. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)
 

Đến thời điểm hiện tại, ngành Du lịch Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc. 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó nhiều thị trường nguồn quan trọng tại châu Âu như: Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch, Phần Lan... có tốc độ tăng trưởng tốt. 

Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022 là hội chợ chuyên nghiệp lớn đầu tiên mà Du lịch Việt Nam tham gia ở nước ngoài kể từ đầu năm 2020. Vì vậy, tại Hội chợ lần này, Du lịch Việt Nam mong muốn giới thiệu về một đất nước Việt Nam an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách. Một Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ sau khi cơ bản khống chế dịch Covid-19.  

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh: “Trên tất cả, chúng tôi mong muốn mang đến cho các bạn một trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời trong tương lai”. Các doanh nghiệp quốc tế sẽ được cập nhật những điểm đến và sản phẩm mới.  

Trong suốt thời gian diễn ra WTM London 2022, đoàn Việt Nam cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá, giao lưu, gặp gỡ như họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam; gặp gỡ doanh nghiệp; làm việc với các đối tác; trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí; giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...

  
WTM 2022: Quảng bá hình ảnh Việt Nam xinh đẹp, an toàn hậu Covid-19 ảnh 2

Khách quốc tế tham dự lễ chào mừng tại gian hàng Du lịch Việt Nam (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

 

Điểm nhấn là gian hàng chung Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022 có diện tích 250m2, tạo thành một không gian ấm áp, mang đậm văn hóa Việt Nam với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch cùng các tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam.  

Thông điệp “Live fully in Vietnam” được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa. 

Các đối tác, đại biểu tham dự buổi lễ đã thật sự ấn tượng với hình ảnh điểm đến: vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, Tràng An, hang Sơn Đoòng, Phú Quốc... của Việt Nam với các dịch vụ đa dạng, phù hợp với các phân khúc và thị trường khách khác nhau.  

Trong kỳ Hội chợ này, Việt Nam sẽ tập trung quảng bá đến bạn bè quốc tế các dòng sản phẩm chủ đạo gồm có: du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hóa và du lịch thành phố. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến bao gồm: du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và đánh golf.

WTM 2022: Kỳ vọng khôi phục lòng tin 

Sau 2 năm tạm ngừng tổ chức do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay, WTM 2022 diễn ra với chủ đề “Tương lai của ngành Du lịch bắt đầu ngay từ bây giờ”. 

WTM 2022 được kỳ vọng sẽ khôi phục lòng tin với ngành du lịch và lữ hành. Triển lãm lần thứ 43 này của WTM sẽ giới thiệu cách ngành công nghiệp đã phát triển và định hình lại trong hai năm qua để đáp ứng nhu cầu của thị trường tiêu dùng mới.  

WTM 2022: Quảng bá hình ảnh Việt Nam xinh đẹp, an toàn hậu Covid-19 ảnh 3

WTM 2022 diễn ra với chủ đề “Tương lai của ngành Du lịch bắt đầu ngay từ bây giờ” (Ảnh: WTM)

 

Chương trình năm nay được tổ chức trực tiếp, giống như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, với hàng trăm điểm đến trưng bày và các thương hiệu du lịch từ khắp nơi trên toàn cầu giới thiệu các sản phẩm mới của họ cho người mua. 

Ngoài ra, khách tham quan tới WTM 2022 sẽ được nghe từ các diễn giả hàng đầu về động lực phát triển của ngành du lịch, những người nổi tiếng và các nhà lãnh đạo ngành từ nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Giám đốc Triển lãm tại WTM2022 London Juliette Losardo cho biết: “Người mua đang cho chúng tôi biết họ hào hứng như thế nào khi một lần nữa bước qua cánh cửa của ExCeL, nơi họ có thể khám phá những điểm mới trong thế giới du lịch và những gì sắp tới".

“Trong hơn 40 năm, WTM London đã là nơi gặp gỡ các mối quan hệ kinh doanh mới và hiện tại, đồng thời nuôi dưỡng các mối quan hệ. Khi ngành du lịch khôi phục và tăng trưởng trở lại sau một thời gian thử thách, nền tảng này quan trọng hơn bao giờ hết”, Giám đốc Juliette Losardo cho biết.     

Theo PV/Báo nhân dân online

https://nhandan.vn/wtm-2022-quang-ba-hinh-anh-viet-nam-xinh-dep-an-toan-hau-covid-19-post723775.html