Sở Xây dựng TPHCM công bố thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Giám đốc Sở Xây dựng TP Trần Hoàng Quân thông tin tại buổi họp báo
(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 4/10, Sở Xây dựng TPHCM tổ chức họp báo Công bố thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Trần Hoàng Quân và Phó Giám đốc Trung tâm báo chí TP Nguyễn Văn Khanh chủ trì buổi họp báo.
Đại diện Sở Xây dựng thông tin, trong 9 tháng đầu năm 2023, Sở Xây dựng TP đã tiếp nhận 13.276 hồ sơ trực tuyến, đã giải quyết 12.467 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn 809 hồ sơ. Hiện nay, Sở Xây dựng đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 22 thủ tục hành chính, bao gồm 17 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình và 5 thủ tục hành chính trực tuyến một phần trên Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính TP, tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/vi/.
Thông qua chương trình công bố các thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Giám đốc Sở Xây dựng TP Trần Hoàng Quân mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích công dân, tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các thủ tục hành chính.
Sở Xây dựng cũng nhấn mạnh, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử; tăng cường uy tín, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), hiện thực hóa Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số trong tương lai, góp phần từng bước giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện và khoa học hơn; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; phục vụ thiết thực, hiệu quả cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp; qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của TP.
Đồng thời, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến tạo thuận lợi cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục cần thiết mà không cần đến trực tiếp cơ quan nhà nước, có thể thực hiện, giao dịch 24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại nhà hoặc tại bất cứ đâu, chỉ cần có thiết bị kết nối internet, với thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện; không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thiên tai, dịch bệnh..; tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ; theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến, tin nhắn điện thoại, địa chỉ email; đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.
M.Hiệp/ (Thanhuytphcm.vn)